Nước lau sàn sinh học là gì?
Đóng

Công Ty TNHH MTV Công Nghệ Sinh Học Minh Hồng

Nước lau sàn sinh học là gì?

2020-11-17 08:29:43

Với nỗi lo thường trực những loại côn trùng, vi khuẩn trên sàn nhà bẩn sẽ gây hại tới sức khỏe của cả nhà, các bà mẹ thường dùng nước lau sàn diệt côn trùng để loại trừ các loại côn trùng gây hại như ruồi muỗi, kiến gián,…Tuy nhiên, thêm một mối lo khác khi các sản phẩm lau sàn hiện nay đều từ hóa chất, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình đặc biệt là các em bé nhỏ, sức đề kháng còn yếu. Để khắc phục điều này, mọi người dần chuyển xu hướng sang sử dụng các sản phẩm tự nhiên như nước rửa chén nước giặt, nước lau sàn sinh học…

Kỹ sư hóa Hồ Thị Thu Thủy -Nguyên cán bộ trung tâm kiểm nghiệm thực phẩm khu vực miền Trung cho biết:

  1. Trong các sản phẩm tẩy rửa đều chưa các hợp chất như Clo, peroxit( oxi hóa diệt khuẩn)…có công dụng diệt khuẩn mạnh, đó là lý do các loại nước tẩy rửa, nước lau sàn có khả năng diệt côn trùng, diệt khuẩn. Tuy nhiên, nếu chúng ta hít phải những hợp chất này thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến đường hô hấp, hại da, gây ngộ độc các cơ quan.
  2. VOC là tên của nhóm chất bay hơi, chỉ nồng độ nhỏ của VOC cũng có thể gây kích ứng, nhất là trẻ nhỏ và những người mẫn cảm, rất dễ gây viêm da kích ứng.
  3. Axit HC1 cũng là một trong những thành phần có mặt trong nhiều sản phẩm tẩy rửa, ở nồng độ cao có thể tạo ra khói mù và gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp.
  • Thêm vào đó, những sản phẩm tẩy rửa vẫn còn lưu lại hóa chất trên bề mặt đồ dùng , nếu không được tẩy rửa sách sẽ nguy hiểm cho sức khỏe. Những chất nay khi thải ra môi trường sẽ phá hủy hệ sinh vật tự nhiên, ảnh hưởng đến chất lượng môi trường.
  • Người lớn chúng ta với sức đề kháng tốt và da ít nhạy cảm, nên với lưu lượng ít tiếp xúc hằng ngày, sẽ không dễ dàng để bạn cảm nhận tác hại của chúng, nhưng đối với cơ thể nhạy cảm như trẻ em thì lại khác.

Vậy giải pháp cho các bà mẹ là gì?

Nước lau sàn hữu cơ sinh học là các sản phẩm được chiết xuất từ  vỏ rau, củ, quả, hoa,…, là sản phẩm nằm trong bộ sản phẩm của chế phẩm sinh học thiên nhiên ( sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên được chế tạo từ công nghệ sinh học). Đây cũng là xu hướng sản xuất và sử dụng mà các nhà khoa học đang nhắm tới và khuyến khích người tiêu dùng sử dụng để bảo vệ môi trường và sức khỏe.

  • Nguyên liệu từ vỏ rau, củ, quả, hoa,… được làm sạch, ủ lên men tạo thành.
  • Dùng tinh dầu tự nhiên từ quế nên không ảnh hưởng đến hệ hô hấp.
  • Tiết kiệm hơn với 50ml pha với 3 lít nước có thể lau cả nhà, lưu hương và đuổi côn trùng từ 6-10h tùy không gian
  • Thân thiện với môi trường. Những loại nước lau sàn hữu cơ sinh học hay nước lau sàn 100% từ vỏ rau củ này khi thải ra môi trường không gây ảnh hưởng đến nguồn nước mà còn giúp tiêu diệt 80% bọ gậy, lăng quăng nhờ lượng vi khuẩn hiếu khí có trong sản phẩm.

Bên cạnh sự an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường nước lau sàn  sinh học còn là loại nước lau sàn khử mùi chó mèo được yêu thích nhất bởi mùi hương tự nhiên, diệt khuẩn  mà không ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn.

Để giữ cho sức khỏe của bản thân và gia đình ngày càng tốt hơn, người tiêu dùng hiện nay rất quan tâm đến sản phẩm nguồn gốc hữu cơ, thiên nhiên. Trên thị trường cũng vì thế mà xuất hiện nhiều mặt hàng mang nhãn mác tự nhiên nhưng lại sử dụng hóa chất để sản xuất.

Để có thể mua được sản phẩm nước lau sàn hữu cơ sinh học tự nhiên an toàn, người tiêu dùng nên xem qua thành phầm và cách bảo quản cũng như mẫu mã của sản phẩm đó. Hầu hết các sản phẩm được chế tạo từ công nghệ sinh học đều được bảo quản trong nhiệt độ phòng và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, nên bao bì thường dùng vỏ chai đục để bảo quản sản phẩm tốt hơn.

Hy vọng những chia sẻ lượm lặt từ các chuyên gia nghiên cứu sẽ giúp mọi người có một cái nhìn chính xác và khoa học hơn đối với các loại chất tẩy rửa hóa học và tự nhiên để có thể lựa chọn cho mình một loại phù hợp nhất.

Các bài viết liên quan